Sự kiện

[RECAP] Hội thảo "Tăng cường hiệu quả phối hợp giữa PM và đội ngũ UI/UX Design"

30/09/2024
Chiều ngày 27/9, Workshop "Tăng cường hiệu quả phối hợp giữa PM và đội ngũ UI/UX Design" do Rikkei Digital và OLabs phối hợp tổ chức đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 30 doanh nghiệp. Tại sự kiện, các diễn giả đã cùng doanh nghiệp trao đổi về những thách thức thường gặp trong quá trình phối hợp giữa PM và đội ngũ UI/UX Design, từ đó đưa ra chiến lược tối ưu bằng cách ứng dụng tư duy, phương pháp và công cụ phù hợp.
Bên cạnh những kiến thức và kinh nghiệm có giá trị, Workshop còn mang đến những bài học thực tế, những case study phát triển sản phẩm lớn trên thế giới, giúp cho các doanh nghiệp tham dự có thêm nhiều góc nhìn mới mẻ để áp dụng vào quy trình phát triển sản phẩm tại doanh nghiệp mình.
Hãy cùng Rikkei Digital điểm qua những điểm nhấn chính của buổi Workshop trong bài viết dưới đây

1. Thách thức và phương pháp tối ưu hiệu quả phối hợp giữa PM và đội ngũ UI/UX Design thông qua việc xây dựng một framework hợp lý

Với kinh nghiệm thực chiến thông qua nhiều dự án phát triển sản phẩm trong nước và quốc tế, ông Nguyễn Anh Quân - Product Manager tại OLabs đã có những chia sẻ sâu sắc về việc giúp các PM và đội ngũ UI/UX Design có thể đạt được tiếng nói chung trong quá trình phát triển sản phẩm thông qua 4 yếu tố chính:
  1. Giao tiếp - chìa khoá để các PM và UI/UX Designer hợp tác hiệu quả hơn
  2. Đồng cảm hay trước khi xác định vấn đề/bài toán nên là việc của tập thể
  3. Thông tin/dữ liệu cần tập trung ở một nơi
  4. Framework vẫn cần điều chỉnh khi áp dụng vào từng tình huống kinh doanh khác nhau
Áp dụng thành công 4 yếu tố trên, đội ngũ phát triển sản phẩm có thể phối hợp với nhau nhịp nhàng hơn, góp phần tạo ra một sản phẩm vừa đáp ứng mục tiêu kinh doanh, vừa mang lại trải nghiệm độc đáo cho người dùng.

2. Tiêu chí lựa chọn công cụ giúp tăng cường hiệu quả phối hợp giữa PM và đội ngũ UI/UX Design

Tiếp nối chương trình, ông Ngô Minh Quân, CEO của Rikkei Digital, đã chia sẻ về quá trình lựa chọn công cụ phù hợp cho đội ngũ phát triển sản phẩm. Với kinh nghiệm trong việc tư vấn và triển khai chuyển đổi số cho nhiều doanh nghiệp, ông nhận thức rõ những khó khăn mà các chủ doanh nghiệp cũng như các PO/PM gặp phải. Ông nhấn mạnh ba yếu tố chính của một công cụ giúp cải thiện giao tiếp và phối hợp trong đội ngũ bao gồm:
  • Tập trung hoá
  • Trực quan hoá
  • Dễ sử dụng
Đây cũng là 3 yếu tố quan trọng trong bất kỳ dự án phát triển sản phẩm nào, giúp các đội ngũ phá vỡ silos để tăng tốc quy trình phối hợp, trực quan hoá thông tin nhằm tăng cường hiệu quả làm việc và cuối cùng là dễ dàng áp dụng cho các thành viên trong đội ngũ, tránh sự ngắt quãng thiếu tập trung.

3. Câu chuyện phát triển sản phẩm thành công trên toàn cầu từ monday.com

"Last but not least", bài chia sẻ của ông Eli Moyrel, Giám đốc Đối tác Chiến lược Cao cấp tại monday.com, đã mang đến nhiều góc nhìn thú vị cho các doanh nghiệp. Ông đã nói về cách mà monday.com, một trong những kỳ lân công nghệ phát triển nhanh nhất hiện nay, sử dụng chính sản phẩm của mình để quản lý quy trình phát triển sản phẩm.
monday.com luôn được biết đến là một giải pháp có giao diện thân thiện, UI/UX đẹp mắt, nhưng không chỉ dừng lại ở đó, giải pháp này còn có cách quản lý quy trình phát triển sản phẩm vô cùng đặc biệt. Thay vì chỉ chú trọng vào tiến độ, deadline, giải pháp còn cho phép đội ngũ quản lý & theo dõi các dự án dựa trên mục tiêu kinh doanh và giá trị lợi nhuận mà dự án đem lại. Điều này có nghĩa là mọi thành viên trong đội ngũ đều có thể nắm bắt được dự án họ đang thực hiện đóng góp bao nhiêu % vào KPIs của tháng/quý/năm, từ đó điều chỉnh và đặt sự ưu tiên phù hợp với chiến lược kinh doanh.
Bên cạnh các phần chia sẻ chính, phần Q&A cuối chương trình cũng diễn ra vô cùng sôi nổi với nhiều câu hỏi được đặt ra cho các diễn giả.
Với mục tiêu chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và các câu chuyện thực tế, sự kiện đã thành công mang lại nhiều giá trị "độc quyền" cho người tham dự. Những bài học rút ra từ các case study thực tế chắc chắn sẽ là hành trang giúp các đội ngũ phát triển sản phẩm tận dụng tốt hơn trong các dự án phát triển sản phẩm tại doanh nghiệp mình.
Rikkei Digital xin chân thành cảm ơn sự tham gia của các doanh nghiệp trong buổi Workshop "Tăng cường hiệu quả phối hợp giữa PM và đội ngũ UI/UX Design". Trong thời gian tới, Rikkei Digital sẽ tiếp tục mang đến những chương trình, sự kiện hấp dẫn và giá trị hơn nữa, giúp doanh nghiệp Việt có thêm hành trang để bứt phá nhanh chóng trên hành trình chuyển đổi số.
Đừng quên liên hệ với Rikkei Digital theo thông tin bên dưới nếu doanh nghiệp có thêm những câu hỏi xoay quanh monday.com và chủ đề phát triển sản phẩm. Hẹn gặp lại các doanh nghiệp trong các sự kiện tiếp theo!

Về Rikkei Digital

Rikkei Digital là Chuyên gia tư vấn và triển khai các giải pháp Digital Workplace. Là đối tác chiến lược của monday.com tại Việt Nam, Rikkei Digital thúc đẩy chuyển đổi số cho các doanh nghiệp Việt bằng cách cung cấp các giải pháp công nghệ tiên tiến cùng dịch vụ Tư vấn - Triển khai - Hỗ trợ toàn diện.
Mục lục
Phổ biến nhất
[RECAP] Hội thảo "Tăng cường hiệu quả phối hợp giữa PM và đội ngũ UI/UX Design"
Sự kiện [RECAP] Hội thảo "Tăng cường hiệu quả phối hợp giữa PM và đội ngũ UI/UX Design"
Sự kiện là cơ hội để các doanh nghiệp trao đổi về những thách thức trong quá trình phối hợp giữa PM và đội ngũ UI/UX Design, từ đó đưa ra chiến lược tối ưu bằng tư duy, phương pháp và công cụ phù hợp.
30/09/2024
Kính mời Quý Doanh nghiệp tham dự Hội thảo "Tăng cường hiệu quả phối hợp giữa PM và đội ngũ UI/UX Design"
Sự kiện Kính mời Quý Doanh nghiệp tham dự Hội thảo "Tăng cường hiệu quả phối hợp giữa PM và đội ngũ UI/UX Design"
Sự kiện là cơ hội để các doanh nghiệp lắng nghe chia sẻ trực tiếp từ các chuyên gia hàng đầu, những người đứng sau thành công của nhiều sản phẩm nổi tiếng.
19/09/2024
[RECAP] Hội thảo Bứt phá doanh số cùng chiến lược triển khai CRM toàn diện cho doanh nghiệp
Sự kiện [RECAP] Hội thảo Bứt phá doanh số cùng chiến lược triển khai CRM toàn diện cho doanh nghiệp
Sự kiện đã mang đến những chia sẻ quý giá về xu hướng ứng dụng CRM trong thời đại số và các phương pháp triển khai CRM hiệu quả trong doanh nghiệp.
22/07/2024
Làm việc hiệu quả hơn với hệ thống CRM toàn diện, linh hoạt và tự động hoá
Liên hệ với chúng tôi để được lắng nghe câu chuyệnchia sẻ giải pháp phù hợp!